จะใช้ Page หรือ Post ดีบน WordPress ??

https://www.youtube.com/embed/1ggtmqpzpzw?feature=oembed&autoplay=1
ช่วยแชร์ให้เพื่อน... สนับสนุนผู้เขียนครับ :)

ใน WordPress เราจะมีตัวสร้างเนื้อหาหลักอยู่ 2 ตัวครับ นั่นก็คือ Page (ที่เรียกว่า หน้า) หรือ Post (ที่เรียกว่า บทความ) ครับ สองอย่างนี้ มีการใช้งานที่แตกต่างกันครับ เรามาทำความเข้าใจกันทีละอย่างกันครับ

Page หรือ หน้า

ใช้ในเนื้อหาที่ ไม่มีการเคลื่อนไหวตามกาลเวลาครับ อย่างเช่น พวกหน้านิ่งๆ ที่ไม่ค่อยเปลี่ยนแปลงอย่างเท่าไร หรือเปลี่ยนแปลงน้อยมากๆ เรามาดูตัวอย่างกันครับ หน้าที่มักจะสร้างด้วย Page อย่างเช่น หน้าเกี่ยวกับเรา ติดต่อเรา อะไรแบบนี้ครับ

Post หรือ บทความ

ใช้ในเนื้อหาที่ มีการเคลื่อนไหวตามกาลเวลาครับ มาดูตัวอย่างกันครับ อย่าง ข่าวสาร หรือ บทความที่เป็นซีรี่ย์ ต่างๆ ที่มีการลงบทความ ต่อเนื่องกันไป วันนี้อาจจะมีข่าวนึง พรุ่งนี้มีอีกข่าวใหม่ หรือบทความใหม่ เป็นต้นนะครับ ซึ่งในการนำเสนอบทความใหม่ๆ มักจะถูกเอามาไว้บนสุดครับ ที่สำคัญ บทความ ใน WordPress เราสามารถจัดหมวดหมู่ หรือ ใส่แท็ก เพื่อง่ายในการจัดกลุ่ม และค้นหาอีกด้วยครับ ทีนี้เราก็รู้แล้วนะครับว่า Page และ Post นั้นต่างกันอย่างไร สิ่งที่ต้องพิจารณา ก็ต้องพิจารณาจากเนื้อหาของเราครับว่า เนื้อหาของเราเหมาะสมกับ Page หรือ Post แต่ให้จำเคล็ดลับไว้อย่างหนึ่งว่า Page คือ หน้านิ่ง และ Post คือ ซีรี่ย์ ต่อเนื่องครับ
ช่วยแชร์ให้เพื่อน... สนับสนุนผู้เขียนครับ :)
ประชาสัมพันธ์
คอร์สเรียนออนไลน์
ทำ Blog ง่ายๆ ใครก็ทำได้

Blog คือ เครื่องมือที่ใช้สร้างโอกาส 

และ สร้างตัวตนได้ ทุกยุคทุกสมัย 

ราคาปกติ 3,990 บาท
Early Bird 1,990 บาท
(สำหรับ 50 ท่านแรก)

พลากร สอนสร้างเว็บ

รับเทคนิค ความรู้ ข่าวสาร การทำเว็บไซต์

จาก พลากร สอนสร้างเว็บ

เฉพาะ สมาชิกเท่านั้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *