ทำป้าย Coming Soon ใน WordPress ได้อย่างไร

ทำป้าย Coming Soon ได้อย่างไรใน Wordpress
https://www.youtube.com/embed/qYhQZbY1fY8?feature=oembed&autoplay=1
ช่วยแชร์ให้เพื่อน... สนับสนุนผู้เขียนครับ :)

ในการทำเว็บไซด์ ในบางครั้งเราก็ไม่อยากให้ใครเข้ามาดูเว็บไซต์ที่ยังทำไม่เสร็จครับ ซึ่งตรงนี้เราสามารถทำป้าย Coming Soon เพื่อแสดงให้ผู้ชมดูก่อนได้ และ ผู้เยี่ยมชมอื่นๆที่ไม่ใช่ แอดมิน ก็จะเห็นแต่ป้าย Coming Soon เท่านั้น ส่วน Admin อย่างเราจะได้เห็นหน้าเว็บไซต์ตามปกติเหมือนเดิม เพราะเรากำลังทำเว็บไซต์อยู่นั่นเอง แล้วเราจะติดป้าย Coming Soon หรือ Maintenance Mode ได้อย่างไร มาดูกันต่อครับ

ติดตั้ง Plugins สำหรับทำ Coming Soon

ให้เราเข้าไปที่ระบบหลังบ้านของ wordpress  ครับ ถ้าเราต้องการทำหน้า Coming Soon เราต้องลง Plugin เสริม หนึ่งตัว ให้เราไปที่หน้า Plugins แล้วไปที่ Add New ครับ จากนั้นให้ค้นหาคำว่า Maintenance Mode ครับ จะเจอ Plugin ที่น่าสนใจ 2 ตัวครับ
  1. Coming Soon Page & Maintenance Mode by SeedProd
  2. Minimal Coming Soon & Maintenance Mode
จะเห็นว่ามีขึ้นมาสองตัวทั้ง 2 ตัวขึ้นมาคู่กัน และ มี 5 ดาวทั้งคู่ ตัวหนึ่งแปดแสน ส่วนอีกตัวเจ็ดหมื่นคนที่ใช้งานอยู่ครับ อันที่จริงแล้วตัวที่มี 800,000 Installs ดีมากครับ  แต่มันขาดความสามารถไปอย่างหนึ่งครับ ที่เราต้องใช้งานในการปรับปรุงเว็บไซต์ครับ นั่นก็คือ “แอดมิน” ต้องเห็นหน้าตาเว็บไซต์เป็นปกติครับ เพื่อที่จะให้เราปรับปรุงเว็บไซต์นั่นเองครับ ส่วนคนที่ไม่ใช่แอดมินหรือว่าผู้ชมปกติก็จะเห็นหน้า coming soon นั่นเอง สำหรับ Plugins ตัวแรก ถ้าต้องการใช้ความสามารถดังกล่าว จะต้องซื้อรุ่นโปรเท่านั้น ส่วน  Plugins ตัวที่ 2 ที่ผมพูดถึง จะมีความสามารถนี้มาเลยโดยไม่ต้องไปซื้อเพิ่มเติมครับ ดังนั้นเราจะเลือกใช้ Plugins ตัวที่ 2 ครับ ถึงแม้ว่าคนใช้จะน้อยกว่า แต่ความสามารถของมันดีกว่าครับ ให้เราติดตั้ง แล้วเปิดใช้งานได้เลยครับ

เปิดใช้งาน Maintenance Mode

ที่ Admin Bar จะมีเมนูใหม่ขึ้นมา เขียนว่า Maintenance Mode เราเอาเมาส์ไปวางดูมันก็จะมี Switch ให้เปิดปิดอยู่ครับ เราก็สามารถที่จะเปิดเปิดตรงนี้ได้เลยครับ ให้เราเปิดไว้เลยครับ แล้วเราไปดูที่หน้าเว็บไซต์ของเราเลยว่าเป็นอย่างไรครับ ตอนนี้เรากำลังล็อคอินอยู่นะครับ เพราะว่า Admin Bar แสดงอยู่นั่นเองให้เรากดรีเฟรชหนึ่งทีครับ เว็บไซต์ของเราก็เห็นเป็นปกติเหมือนเดิม ซึ่งเราสามารถใส่ข้อมูลได้เป็นปกติเลย จากนั้นอย่าลืมพาไปดูกรณีที่เราเป็นคนนอก ที่ยังไม่ได้ล็อคอินดูครับ ให้เราใช้หน้าต่าง Incognito Window หรือ หน้าต่างไม่ระบุตัวตนครับ เราจะเห็นว่า เมื่อเข้าเว็บไซต์เราไปแล้วจะ ขึ้นว่าหน้านี้กำลังปรับปรุงครับ เราก็จะเห็นความสามารถของ Plugin นี้แล้วครับว่า Admin สามารถแก้ไขข้อมูลได้ตามปกติ ส่วนคนภายนอกก็จะเห็นหน้า Coming Soon นั่นเอง

ปรับแต่ง Maintenance Mode

เราสามารถปรับแต่ Maintenance Mode ได้หลายอย่างครับ อย่างแรกที่ Basic Settings สามารถแก้ไขคำพูดได้ครับว่า จะเป็น Underconstruction หรือ Coming Soon ได้อิสระตามใจเราได้เลยครับ แล้วยังแก้ไขคำอธิบายได้อีกด้วยครับ ต่อมาที่ Theme Settings เราสามารถที่จะเลือก ธีมของ Maintenance Mode ได้ แต่ใน Version Free มีให้เราเลือก 2 ธีมเท่านั้นครับ และที่ Design เราสามารถที่จะ แก้ไขโลโก้ และ พื้นหลังได้นั่นเองครับ นอกจากนั้นเรายังสามารถปรับแต่ง ขนาดตัวอักษร และ พื้นหลังต่างๆได้ที่นี่อีกด้วยครับ

ต้องการเลื่อน Logo ทำอย่างไร

ถ้าเราต้องการเลื่อน Logo ให้เราไปที่ Basic Settings ครับ ที่ด้านล่าง เราสามารถเอาเมาส์ไปวางที่ตำแหน่งต่างๆ ใน Template ได้ แล้วก็ลากวางได้เลยครับ ถ้าไม่สนใจก็  I am not interเรส ไปก่อน ปิดไปนะคับ  Basic setting นะครับ ก็จะมีอย่างนี้นะคับ

ตัวปรับแต่งเกี่ยวกับ SEO

นอกจากนั้นเจ้า Plugins ตัวนี้ยังมี Settings เกี่ยวกับ SEO ครับ เราสามารถที่จะทำ SEO ให้กับหน้า Coming Soon ได้นั่นเอง และ ถ้าเราไม่อยากให้ Google มาเก็บข้อมูลหน้า Coming Soon แต่ให้เก็บข้อมูลหน้าปกติก็สามารถทำได้ครับ และเรายังสามารถใส่ Google Analytics Tracking ID ได้อีกด้วยครับ

Advance Options

สำหรับ Developer หรือ คนที่สามารถเขียนโปรแกรมได้ ก็มี Option ตรงนี้ให้ครับ นั่นก็คือ เราสามารถที่จะใส่ Code HTML และ CSS ลงไปได้ครับ แล้วเปิดใช้งาน เจ้า Code ที่เราใส่ก็จะไปแสดงแทนหน้า Coming Soon นั่นเองครับ

สรุป

เราสามารถทำหน้า Coming Soon ให้กับเว็บไซต์ของเราได้ โดยที่ Admin จะเห็นหน้าเว็บเหมือนเดิม ส่วน คนภายนอกก็จะเห็นหน้า Coming Soon โดยใช้ Plugin เสริมที่ผมได้บอกไว้นั่นเองครับ
ช่วยแชร์ให้เพื่อน... สนับสนุนผู้เขียนครับ :)
ประชาสัมพันธ์
คอร์สเรียนออนไลน์
ทำ Blog ง่ายๆ ใครก็ทำได้

Blog คือ เครื่องมือที่ใช้สร้างโอกาส 

และ สร้างตัวตนได้ ทุกยุคทุกสมัย 

ราคาปกติ 3,990 บาท
Early Bird 1,990 บาท
(สำหรับ 50 ท่านแรก)

พลากร สอนสร้างเว็บ

รับเทคนิค ความรู้ ข่าวสาร การทำเว็บไซต์

จาก พลากร สอนสร้างเว็บ

เฉพาะ สมาชิกเท่านั้น

ใส่ความเห็น

อีเมลของคุณจะไม่แสดงให้คนอื่นเห็น ช่องข้อมูลจำเป็นถูกทำเครื่องหมาย *